Chương trình đào tạo Y sĩ đa khoa mới nhất năm 2018

Y sĩ đa khoa là nghề cao quý trong xã hội khi được khoác trên mình chiếc áo blouse trắng, nên chương trình đào tạo Y sĩ đa khoa mới nhất năm 2018 được đông đảo bạn trẻ quan tâm.

Cơ hội việc làm sau tốt nghiệp Y sĩ đa khoa năm 2018
Cơ hội việc làm sau tốt nghiệp Y sĩ đa khoa năm 2018

Nội dung chương trình đào tạo ngành Y sĩ đa khoa

Y sĩ chính là người chăm lo sức khỏe cho nhân dân, cộng đồng, là người giành giật đấu tranh để đem lại sự sống cho mỗi người bệnh. Hình ảnh chiếc áo blouse đã trở thành hình ảnh quen thuộc và ghi dấu ấn tốt đẹp trong mắt người bệnh, cộng đồng nên trở thành Y sĩ là mong ước của rất nhiều bạn trẻ được chia sẻ trên các trang Tin tức Y Dược. Nếu có mong muốn trở thành những Y sĩ tài ba thì ngay tại lúc này bạn có thể liên hệ và đăng ký Y sĩ đa khoa hệ chính quy tại Trường Trung cấp Y khoa Pasteur.

Nội dung chương trình đào tạo ngành Y sĩ đa khoa bao gồm những kiến thức cơ bản về chính trị; ngoại ngữ; tin học;giáo dục thể chất; pháp luật; giáo dục quốc phòng – an ninh; vi sinh – ký sinh trùng; giải phẫu – sinh lý;  dược lý; vệ sinh phòng bệnh; kỹ năng giao tiếp và giáo dục sức khoẻ; dinh dưỡng – vệ sinh an toàn thực phẩm; quản lý và tổ chức y tế; điều dưỡng cơ bản và kỹ thuật điều dưỡng.

Các học phần chuyên môn như: Bệnh nội khoa; sức khoẻ trẻ em; bệnh ngoại khoa; sức khoẻ sinh sản; bệnh truyền nhiễm – xã hội; y tế công cộng; bệnh chuyên khoa; y học cổ truyền và phục hồi chức năng. Nội dung phần thực hành, thực tập của các học phần chuyên môn và thực tập tốt nghiệp được bố trí thành những học phần riêng để tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp cho hiệu quả.

Chương trình đào tạo Y sĩ đa khoa mới nhất năm 2018
Chương trình đào tạo Y sĩ đa khoa mới nhất năm 2018

Thời gian đào tạo Trung cấp Y sĩ đa khoa năm 2018

Thời gian đào tạo Trung cấp Y sĩ đa khoa năm 2018 được triển khai cụ thể như sau:

  • Thời gian đào tạo học 12 tháng: Đây là thời gian được áp dụng cho các đối tượng đã tốt nghiệp TCCN, CĐ – ĐH nhóm ngành sức khỏe, kinh tế, kỹ thuật…học trung cấp y văn bằng 2 chính quy.
  • Thời gian đào tạo học 02 năm: Đây là thời gian được áp dụng cho các đối tượng: tốt nghiệp THPT, BTVH tương đương văn bằng cấp 3.
  • Thời gian đào tạo học 02 năm 3 tháng: Đây là thời gian được áp dụng cho các đối tượng: học xong lớp 12, trượt tốt nghiệp THPT, BTVH. Đối tượng này sẽ phải học bổ sung văn hóa 03 tháng để hoàn thiện chương trình PTHT cấp 3.
  • Thời gian đào tạo học 03 năm: Đây là thời gian được áp dụng cho các đối tượng: tốt nghiệp THCS (lớp 9). Đối tượng này sẽ phải học bổ sung văn hóa 12 tháng để hoàn thiện chương trình PTHT cấp 3.

Sau khi hoàn thành chương trình học tập Trung cấp Y sĩ đa khoa, Trường Trung cấp Y Khoa Pasteur sẽ cấp bằng y sĩ đa khoa chính quy thuộc hệ thống văn bằng Quốc gia và bạn được phép dự thi liên thông bác sĩ đa khoa (chuyên ngành Bác sĩ hệ chuyên tu học 4 năm) khi hội đủ các điều kiện để học liên thông Bác sĩ theo quy đinh của Bộ Y tế và Bộ Giáo Dục và Đào Tạo và được thi tuyển dụng công chức, viên chức vào các cơ sở Y tế Nhà nước.

Y sĩ đa khoa có 2 bậc học (riêng Y sĩ thì không có bậc cao đẳng): Trung cấp y sĩ, Đại học y cũng tương ứng với công việc là Y sĩ và Bác Sĩ; nơi làm việc và vị trí công tác tương tự nên bạn hoàn toàn có cơ hội việc làm sau khi kết thúc chương trình học.

Đó là những thông tin cơ bản về nội dung chương trình đào tạo Y sĩ đa khoa Trung cấp hiện nay. Hi vọng với những thông tin được tập hợp trên đây sẽ giúp bạn có những kế hoạch sáng suốt trong thời gian sắp tới.

Bích Nhuần: ysidakhoa.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *