Giấc mơ trở thành bác sĩ không khó khi đăng kí học Trung cấp Y sĩ đa khoa năm học 2019

Giấc mơ trở thành bác sĩ không khó khi đăng kí học Trung cấp Y sĩ đa khoa năm học 2019

Bác sĩ là ngành học mơ ước của rất nhiều người, vậy với những thí sinh mới chỉ tốt nghiệp THCS thì có con đường nào để thực hiện giấc mơ mặc áo blouse trắng chữa bệnh cứu người hay không?

Giấc mơ trở thành bác sĩ không khó khi đăng kí học Trung cấp Y sĩ đa khoa năm học 2019

Giấc mơ trở thành bác sĩ không khó khi đăng kí học Trung cấp Y sĩ đa khoa năm học 2019

Giấc mơ trở thành bác sĩ không khó nếu như bạn có sự quyết tâm

Nghề y là nghề cao quý trong các nghề cao quý và luôn gắn liền với hình ảnh chiếc áo blouse, ước mơ trở thành bác sĩ khám bệnh đã là mơ ước của bao trẻ thơ. Việc theo đuổi trở thành một bác sĩ là một công việc đầy thử thách kết thúc với một phần thưởng rất lớn giúp đỡ người khác.

Theo nguồn tin tức Y Dược, một bác sĩ trung bình sẽ mất khoảng 12 năm để thành thạo với nghề.. Tuy nhiên một số chuyên khoa không phẫu thuật có thể mất 5 năm và một số có thể mất nhiều thời gian. Với 4 năm của trường y khoa và một nơi cư trú 3 năm, bạn có thể trở thành một bác sĩ thực hành trong gia đình hoặc bác sĩ nội khoa. Bước đầu tiên trong việc học cách trở thành một bác sĩ được nhận bằng Cử nhân. Bằng Cử nhân thì có thể học trực tiếp tại các Trường Đại học hoặc chuyên tu bác sỹ từ trình độ Trung cấp Y sĩ đa khoa.  Nó không phải là bắt buộc mà bạn có một chính cụ thể để được chấp nhận vào trường y. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn có một nền tảng vững chắc trong khoa học tự nhiên và kinh nghiệm trong cơ sở y tế. Các khóa học tốt nhất mà bạn có thể lấy được những người trong sinh học, vật lý, hóa học, và toán học…

Hầu hết các lĩnh vực nghiên cứu có tiêu chuẩn kiểm tra mà có được sinh viên vào các chương trình của họ. Các lĩnh vực y tế là không có gì khác biệt. Nếu bạn muốn trở thành một bác sĩ, bạn phải vượt qua các MCAT. Chuẩn bị tốt nhất là lấy sinh học, hóa học nói chung, hóa học hữu cơ, và các khóa học vật lý. Bạn cũng cần phải có giải quyết vấn đề, lý luận bằng lời nói, và kỹ năng viết.

Sau khi bạn đã vượt qua MCAT, bạn cần phải áp dụng cho một trường Y khoa. Trong thời gian học sẽ được làm việc với bệnh nhân dưới sự giám sát của một bác sĩ chuyên nghiệp. Khi đó, bạn sẽ tìm hiểu về dược học, bệnh học, giải phẫu học, sinh hóa và cũng như như các vấn đề pháp lý liên quan đến các lĩnh vực y tế. Các lâm sàng trong năm thứ ba sẽ dạy cho bạn về thần kinh học, X quang, và y học.

Tùy thuộc vào chuyên môn thí sinh lựa chọn, chương trình có thể kéo dài từ 3-8 năm, trong thời gian đó bạn sẽ chịu trách nhiệm cho sự chăm sóc của một số bệnh nhân. Bạn có cơ hội để làm việc trực tiếp với bệnh nhân dưới sự giám sát của bác sĩ trong thời gian cư trú. Bạn sẽ được học các kỹ năng cần thiết cho việc tạo ra các danh sách vấn đề, thực hiện các kỳ thi vật lý, và đặt cùng lịch sử y học.

Đại học không phải là con đường duy nhất để các bạn trẻ có thể trở thành bác sĩ

Đại học không phải là con đường duy nhất để các bạn trẻ có thể trở thành bác sĩ

Đại học không phải là con đường duy nhất để các bạn trẻ có thể trở thành bác sĩ

Trên thực tế có rất nhiều bạn trẻ nghĩ rằng, chỉ có con đường Đại học mới có thể trở thành bác sĩ, tuy nhiên đây không phải là con đường duy nhất mà bạn có thể đăng ký học Trung cấp Y sĩ đa khoa tại Trường Trung cấp Y Khoa Pasteur sau đó chuyên tu Liên thông bác sỹ đa khoa khi hội tụ các điều kiện của Bộ GD & ĐT, Bộ Y tế đưa ra. Theo đó thời gian học sẽ áp dụng với từng bằng cấp của thí sinh hiện có. Cụ thể:

  • Đối với những thí sinh đã tốt nghiệp Trung cấp Y Dược trở lên nhóm ngành sức khỏe như: Điều dưỡng đa khoa, Kỹ thuật xét nghiệm, Hộ sinh…muốn học Văn bằng 2 Trung cấp Y sĩ đa khoa thì có thời gian đào tạo là 10 tháng.
  • Trường hợp thí sinh là người đã tốt nghiệp Trung cấp trở lên các chuyên ngành ngoài nhóm ngành sức khỏe như Kế toán, Sư phạm, Công nghệ thông tin…muốn chuyển đổi Văn bằng 2 thì có thời gian đào tạo là 12 tháng.
  • Chương trình đào tạo 24 tháng sẽ dành cho các thí sinh đã tốt nghiệp và có bằng THPT hoặc có bằng BTVH cấp 3.
  • Những đối tượng thí sinh đã học xong chương trình lớp 12 nhưng chưa có bằng tốt nghiệp THPT thì sẽ có thời gian đào tạo là 27 tháng.
  • Chương trình đào tạo 36 tháng sẽ được áp dụng cho các thí sinh đã tốt nghiệp THCS.

Sau khi hoàn thành chương trình học các sinh viên sẽ được cấp bằng Trung cấp hệ chính quy và tiếp tục thực hiện các khóa chuyên tu theo chương trình đào tạo để trở thành các bác sĩ trong tương lai.

Để tìm hiểu thông tin về chương trình đào tạo bác sĩ đa khoa sau khi tốt nghiệp Trung cấp y sĩ đa khoa năm 2019 các thí sinh có thể liên hệ về địa chỉ: Phòng tuyển sinh – Trường Trung cấp Y khoa Pasteur: Số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội. Tư vấn tuyển sinh: 09.8258.8258 – 09.8259.8259

Nguồn: ysidakhoa.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *