Hướng dẫn mới về tuyển sinh Văn bằng 2 Trung cấp Y sĩ đa khoa năm 2019

Việc thí sinh nắm bắt rõ những thông tin về tuyển sinh Văn bằng 2 Trung cấp Y sĩ đa khoa sẽ giúp các em gia tăng cơ hội trúng tuyển và được học tập đúng chuyên ngành bản thân yêu thích.

Những thông tin cần biết về tuyển sinh Văn bằng 2 Trung cấp Y sĩ đa khoa

Những thông tin cần biết về tuyển sinh Văn bằng 2 Trung cấp Y sĩ đa khoa

Tuyển sinh Văn bằng 2 Trung cấp Y sĩ đa khoa học ngoài giờ hành chính

Chuyển đổi bằng cấp hiện đang là hướng đi chung của nhiều người, đặc biệt những bạn trẻ khó khăn hoặc chưa thực sự hài lòng với công việc hiện tại. Và chuyển đổi Văn bằng 2 Trung cấp Y sĩ đa khoa chính là ngành học được nhiều bạn trẻ lựa chọn trong năm 2019. Thấu hiểu được nhu cầu học tập của nhiều bạn trẻ hiện Trường Trung cấp Y khoa Pastuer thông báo tuyển sinh Văn bằng 2 Trung cấp Y sĩ đa khoa trên phạm vi cả nước với điều kiện như sau:

  • Điều kiện tuyển sinh: Người học đã tốt nghiệp trình độ từ bậc Trung cấp trở lên.
  • Phương thức tuyển sinh: Miễn thi xét tuyển.

Hiện nay nghề Y là ngành thực hiện các công việc tổ chức phòng khám, chữa bệnh, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho con người. Y sĩ là cán bộ Y tế, đóng vai trò quan trọng trong hệ thống ngành Y với chức năng nhiệm vụ chính là trợ giúp bác sĩ trong quá trình thăm khám và điều trị bệnh cho mọi người.  Y sĩ đa khoa sau khi ra trường có thể làm việc tại các Trung tâm Y tế, Trạm Y tế, Phòng khám, Bệnh viện…với các công việc cụ thể như: Thăm khám và xử trí ban đầu đối với bệnh nhân cấp cứu và các vết thương thông thường, thực hiện công việc sơ cứu các tai nạn xảy ra tại các khu vực trong phạm vi làm việc, không chỉ am hiểu các kiến thức thị trường, chuyên ngành, các kỹ thuật chuyên ngành, các phương pháp điều trị bệnh thông thường, hướng dẫn bệnh nhân sử dụng thuốc an toàn, hợp lý…. Vì thế đây là ngành học hứa hẹn sẽ mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội việc làm sau khi ra trường cùng mức lương hậu hĩnh trong tương lai.

Chương trình đào tạo được phân chia theo đúng quy định của Bộ

Chương trình đào tạo được phân chia theo đúng quy định của Bộ

Thời gian đào tạo Văn bằng 2 Trung cấp Y sĩ đa khoa năm 2019

Khác với bậc Trung cấp Y sĩ đa khoa, thời gian học bậc Văn bằng 2 sẽ được phân chia theo trình độ học vấn của mỗi thí sinh nhằm đảm bảo đúng chất lượng dạy và học cũng như đầu ra. Theo đó thí sinh đảm bảo được điều kiện xét tuyển trên sẽ được đào tạo theo khung thời gian học tập sau:

  • Thời gian đào tạo 12 tháng: Áp dụng cho thí sinh đăng ký học văn bằng 2 Y sĩ đa khoa là đối tượng người học đã tốt nghiệp trình độ từ bậc Trung cấp trở lên có chuyên ngành thuộc ngoài nhóm ngành sức khỏe như: Kế toán doanh nghiệp, Tin học, Sư phạm kỹ thuật, Quản trị kinh doanh…..
  • Thời gian đào tạo 10 tháng: Áp dụng cho thí sinh đăng ký học văn bằng 2 Y sĩ đa khoa là đối tượng người học đã tốt nghiệp trình độ từ bậc Trung cấp trở lên có chuyên ngành thuộc nhóm ngành sức khỏe như: Cao đẳng Dược, Kỹ thuật xét nghiệm, Nha khoa, Hộ sinh….

Sau khi đã nắm rõ được quy chế tuyển sinh cũng như chương trình học tại Nhà trường các em cần tiến hành làm hồ sơ gửi theo mẫu sau để được xét tuyển trong thời gian sớm nhất.

  • 01 Bản SYLL thí sinh ghi đầy đủ thông tin, có xác nhận của chính quyền địa phương hoặc nơi cơ quan, tổ chức mình đang làm việc.
  • 01 Bộ hồ sơ đăng ký tuyển sinh Trung cấp theo mẫu(có bán tại các hiệu sách, cửa hàng tạp hóa).
  • 02 Bản sao công chứng giấy khai sinh.
  • 02 Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp + Bảng điểm Trung cấp, Cao đẳng, Đại học.
  • 01 Ảnh 2×3 và 04 ảnh 3×4. Sau ảnh thí sinh ghi rõ thông tin cá nhân cho vào 1 phong bì có dán sẵn tem thư.
  • Các giấy tờ ưu tiên khác (nếu có).

Sau khi nhận được hồ sơ Nhà trường sẽ xé tuyển vào tiến hành thông báo kết quả trúng tuyển cho thí sinh trong thời gian sớm nhất.

Nguồn: ysidakhoa.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *