Điều kiện liên thông từ Y sĩ lên bác sĩ đa khoa 2020

Điều kiện liên thông từ Y sĩ lên bác sĩ đa khoa 2020 là gì?

Điều kiện liên thông từ Y sĩ đa khoa lên bác sĩ đa khoa trong năm 2020 là vấn đề đang được các bạn sinh viên y sĩ đa khoa quan tâm hơn bao giờ hết.


Điều kiện liên thông từ Y sĩ lên bác sĩ đa khoa 2020 là gì?

Theo những thông tư sửa đổi trong quy chế đào tạo liên thông Đại học, Cao đẳng của Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố vào ngày 18/3/2015 đã chỉ rõ ra những vấn đề liên quan đến việc thi liên thông các ngành nghề thuộc lĩnh vực sức khỏe.

Điều kiện liên thông bác sĩ đa khoa là gì?

Những đối tượng đã tốt nghiệp Y sĩ hoặc Y sĩ đa khoa sẽ được phép dự thi liên thông lên đại học ngành Y đa khoa, Y học dự phòng, Y học cổ truyền. Nếu theo quy định trước đây thì các bạn thí sinh sẽ không được phép thi liên thông chéo ngành. Điều này đồng nghĩa tới chuyện y sĩ đa khoa sẽ chỉ học liên thông lên đại học y đa khoa và y sĩ y học cổ truyền sẽ chỉ được liên thông lên bác sĩ y học cổ truyền.

Bên cạnh đó, Đối với những ngành Bác sĩ đa khoa, Y học cổ truyền, Răng hàm mặt thì các bạn cần phải có thời gian làm việc đúng với chuyên ngành tối thiểu là 12 tháng trở lên kể từ khi bắt đầu ký kết hợp đồng lao động đến thời điểm nộp hồ sơ dự thi liên thông.

Khi đáp ứng được những điều kiện liên thông từ Y sĩ lên bác sĩ đa khoa thì các bạn cũng sẽ cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký xét tuyển và nộp vào địa chỉ mong muốn theo học. Hồ sơ đăng ký dự tuyển liên thông sẽ bao gồm tất cả những giấy tờ quan trọng sau đây:

  • 01 phiếu đăng ký dự thi có xác nhận của cơ quan nơi làm việc;
  • 02 bản sao công chứng bằng tốt nghiệp Trung cấp Y sĩ đa khoa;
  • 02 bản sao công chứng bảng điểm tương ứng;
  • 02 bản sao công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc BTVH;
  • 01 giấy xác nhận thời gian công tác chuyên môn;
  • Những giấy tờ ưu tiên liên quan khác (nếu có);
  • 02 bản sao giấy khai sinh có xác nhận của chính quyền địa phương nơi cư trú;
  • 04 ảnh kích thước 3×4 chụp trong thời gian 6 tháng gần nhất;

Học Y sĩ đa khoa ở đâu?

Địa chỉ đào tạo Trung cấp Y sĩ năm 2020

Trường Trung cấp Y Khoa Pasteur đào tạo Trung cấp Y sĩ TpHCM, Văn bằng 2 Y sĩ đa khoa, Y sĩ Y học cổ truyền với mục tiêu lấy chất lượng là hàng đầu, môi trường đào tạo chuyên nghiệp. Khung chương trình đào tạo trung cấp y sĩ của Trường Trung cấp Y Khoa Pasteur bám sát với bệnh viện, giúp sinh viên hiểu và thực tập nhanh hơn, vững tay nghề để các cơ sở Y tế không cần phải đào tạo lại từ đầu. Sau khi tốt nghiệp được cấp bằng chính quy và được liên thông Đại học khi hội tụ đủ điều kiện liên thông của Bộ Y tế.

Trường Trung cấp Y Khoa Pasteur có địa chỉ đào tạo tại Tp. Hà nội và Tp.HCM như sau:

  • Trường Trung cấp Y khoa Pasteur Hà Nội:Số 49 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội. Điện thoại tư vấn tuyển sinh:  09.8258.8258.
  • Trường Trung cấp Y Khoa Pasteur Thành Phố Hồ Chí Minh:Số 217 Nơ Trang Long, Quận Bình Thạnh, TpHCM. Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 07.6981.6981 – 09.6881.6981

Nguồn: Y sĩ đa khoa 2020-2021

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *