Quy chế về tuyển sinh Liên thông Bác sĩ đa khoa năm 2018

Do tính chất đặc trưng của ngành liên quan đến tính mạng con người nên trong quy chế về tuyển sinh Liên thông Bác sĩ đa khoa năm 2018 khắt khe hơn ngành khác.

Liên thông Bác sĩ đa khoa là mong muốn của nhiều bạn trẻ.
Liên thông Bác sĩ đa khoa là mong muốn của nhiều bạn trẻ.

Theo Thông tư số 55/2012/TT-BGDĐT ngày 25/12/2012 đã quy định về một số điều trong quy định đào tạo Liên thông trình độ cao đẳng, đại học. Trong đó việc đào tạo tuyển sinh Liên thông Bác sĩ đa khoa cũng được quy định tại đây.

Điều kiện dự thi Liên thông bác sĩ đa khoa như thế nào?

Về phẩm chất chính trị

Trong quy định Liên thông bác sĩ đa khoa về phẩm chất chính trị, các thí sinh cần đảm bảo lý lịch bản thân và gia đình rõ ràng, hoàn thành các nhiệm vụ được giao, phẩm chất đạo đức tốt, chấp hành đầy đủ chủ trương, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Đối với những người đang trong thời gian thi hành kỷ luật từ khiển trách trở lên đều không được dự tuyển.

Về trình độ văn hoá

Thí sinh cần đảm bảo đã tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc bổ túc văn hoá tương đương.

Về trình độ chuyên môn

Với những thí sinh có mong muốn Liên thông bác sĩ đa khoa cần phải đảm bảo đã có bằng tốt nghiệp Y sỹ đa khoa đào tạo theo chương trình của Bộ Y tế. Theo đó bạn cần phải tốt nghiệp và có bằng đào tạo Trung cấp Y sĩ đa khoa nếu muốn Liên thông bác sĩ đa khoa.

Bên cạnh đó nếu muốn đào tạo cử nhân và cao đẳng Điều dưỡng, Kỹ thuật Y học từ trình độ trung cấp thì thí sinh phải có bằng tốt nghiệp Điều dưỡng Trung cấp, Kỹ thuật viên Trung cấp hoặc Hộ sinh trung cấp chuyên ngành phù hợp, đào tạo theo chương trình của Bộ Y tế; nếu tốt nghiệp Y sỹ trung cấp phải có thêm chứng chỉ đào tạo chuyển đổi thành Điều dưỡng trung cấp theo chương trình của Bộ Y tế do các cơ sở đào tạo được Bộ Y tế cho phép cấp.

Quy chế về tuyển sinh liên thông Bác sĩ đa khoa năm 2018
Quy chế về tuyển sinh Liên thông Bác sĩ đa khoa năm 2018

Hướng dẫn làm hồ sơ dự thi Liên thông bác sĩ đa khoa?

Đối với hồ sơ dự thi Liên thông bác sĩ đa khoa, thí sinh cần đảm bảo có phiếu đăng ký dự thi có xác nhận đồng ý cho dự thi và theo học của cơ quan nơi thí sinh đang làm việc hay cơ quan quản lý y tế từ cấp Sở Y tế hoặc tương đương trở lên.

Bản sao hợp pháp các giấy tờ liên quan tới quá trình học tập y sĩ đa khoa như sau:

  • Bằng tốt nghiệp và bảng điểm các môn học trong chương trình đào tạo trung cấp (đối với đào tạo Liên thông từ trung cấp), cao đẳng (đối với đào tạo Liên thông từ cao đẳng) y, dược chuyên ngành phù hợp.
  • Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc bổ túc văn hoá tương đương.
  • Bản sao hợp pháp giấy khai sinh.
  • Giấy xác nhận thâm niên chuyên môn do cơ quan nơi thí sinh đang làm việc hay cơ quan quản lý y tế từ cấp Sở Y tế hoặc tương đương trở lên cấp.
  • Giấy chứng nhận đối tượng ưu tiên tuyển sinh của cơ quan có thẩm quyền.
  • Giấy xác nhận đủ sức khỏe để học tập do cơ sở khám, chữa bệnh có thẩm quyền cấp.
  • 04 ảnh mới chụp không quá 6 tháng cỡ 4 x 6 (một ảnh dán vào phiếu đăng ký dự thi, đóng dấu giáp lai).

Đó là quy chế về tuyển sinh Liên thông Bác sĩ đa khoa năm 2018 mà thí sinh cần tuân thủ nếu muốn trở thành bác sĩ trong tương lai.

Bích Nhuần – ysidakhoa.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *