Vụ cháu bé 8 tháng tuổi bị tiêm nhầm thuốc: Đình chỉ công tác Điều dưỡng viên

Sở Y tế Hà Nội đã có báo cáo về vụ việc cháu bé 8 tháng tuổi nghi bị tiêm nhầm thuốc ngày 19/1 và hình thức kỷ luật đối với cán bộ Y tế có liên quan.

Đình chỉ công tác điều dưỡng tiêm nhầm thuốc cho cháu bé 8 tháng tuổi

Đình chỉ công tác điều dưỡng tiêm nhầm thuốc cho cháu bé 8 tháng tuổi

Cháu bé 8 tháng tuổi bị tiêm nhầm thuốc dẫn đến hôn mê sâu

Theo cập nhật tin tức y dược thì sự việc xảy ra vào ngày 15/1, khi chị Trịnh Thanh Hải (xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội) đưa con gái là Nguyễn Hoàng T (8 tháng tuổi) vào Bệnh viện Đa khoa Đông Anh khám bệnh do bé bị sốt cao, nôn và tiêu chảy. Qua thăm khám, chẩn đoán ban đầu bé T bị tiêu chảy cấp, có mất nước kèm viêm họng cấp/theo dõi tim bẩm sinh. Tiên lượng bệnh của cháu bé nặng, được chỉ định điều trị truyền dịch, kháng sinh, hạ sốt, bù dịch đường uống. Đến 23 giờ cùng ngày, cháu T mệt, nhiệt độ 38 độ, không nôn thêm và chưa đi ngoài thêm. Bác sỹ chỉ định cho cháu T uống Kaliclorid. Tuy nhiên, Điều dưỡng Hoàng Thu Trang lại dùng thuốc Kaliclorid 10% (2,5ml), tiêm tĩnh mạch cho trẻ. Người nhà của bé cho biết chỉ sau vài phút tiêm thì bé ngừng tim, chuyển sang co giật.

Sự việc được Hội đồng chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Đồng Anh (Hà Nội) kết luận vào ngày 17/1 như sau: Quá trình tiêm thuốc cho cháu bé, Điều dưỡng viên Hoàng Thu Trang đã thực hiện sai quy trình chuyên môn trong sử dụng thuốc liên quan đến 5 đúng (nhầm lẫn đường dùng thuốc) dẫn đến sự cố y khoa nghiêm trọng. Hội đồng kỷ luật của Bệnh viện đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với điều dưỡng Hoàng Thu Trang để tiếp tục xem xét các hình thức xử lý tiếp theo. Được biết, điều dưỡng Hoàng Thu Trang công tác tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh được 8 năm và chưa từng có bất kỳ sai sót nào về chuyên môn trước đây.

Bệnh viện Đa khoa Đông Anh sau khi sự việc xảy ra đã tiến hành họp và kiểm điểm kíp trực

Bệnh viện Đa khoa Đông Anh sau khi sự việc xảy ra đã tiến hành họp và kiểm điểm kíp trực

Đề xuất hình thức xử lý kỷ luật nữ Điều dưỡng viên tiêm nhầm thuốc

Hiện tại tình trạng của bệnh nhân đã qua cơn nguy hiểm và được chuyển tiếp sang Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn ngay trong đêm. Về phía Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn sau khi tiếp nhận cháu bé 8 tháng tuổi đã khẩn trương cấp cứu với tiên lượng bệnh rất nặng, rối loạn điện giải, nhiễm khuẩn nặng, rối loạn thăng bằng kiềm toan, protein trong dịch não tủy, siêu âm tim có thông liên thất.

Trước sự việc trên, Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn và Bệnh viện Đa khoa Đông Anh tập trung các bác sĩ, Y sĩ đa khoa… để sẵn sàng các biện pháp chăm sóc cho bệnh nhi và các biện pháp tích cực điều trị kịp thời.

Về phía Bệnh viện Đa khoa Đông Anh sau khi sự việc xảy ra đã tiến hành họp và kiểm điểm kíp trực, yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ việc và đề xuất hình thức xử lý kỷ luật về vi phạm quy chế chuyên môn đối với Điều dưỡng viên và đồng thời cũng tiến hành rà soát lại toàn bộ kỹ thuật, quy trình chuyên môn tại bệnh viện.

Nguồn: Trung cấp Y sĩ đa khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *